Sử dụng điện là nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống và sản xuất hiện nay. Nhưng bên cạnh đó điện cũng ẩn chứa rất nhiều mối nguy hiểm, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng con người và tài sản. Cảnh báo mất an toàn điện cũng đã được các cơ quan chức năng đưa ra rất nhiều. Tuy nhiên, không phải ai cũng đánh giá được sự nguy hiểm của nó cho đến khi chính mình và người xung quanh gặp nạn vì điện. Hơn nữa, môi trường làm việc cực kì nguy hiểm, nguy cơ gặp tai nạn lao động có thể xảy ra bất cứ khi nào gây thiệt hại lớn đối với người lao động cũng như các chủ doanh nghiệp. Đây chính là điều không ai mong muốn đến. Vì vậy, tham gia lớp đào tạo an toàn trong lĩnh vực điện, bạn sẽ được cung cấp những kiến thức, kĩ năng để đảm bảo an toàn cho người tham gia lao động.

 

Đào tạo an toàn trong lĩnh vực điện

 

 Vì sao cần phải tham gia khóa đào tạo an toàn trong lĩnh vực điện?

 

Điện là thứ không thể thiết trong cuộc sống và bất kỳ ngành kinh doanh sản xuất nào hiện nay. Nhưng các mối nguy hiểm ẩn chứa và rủi ro từ điện gây ra cũng vô cùng lớn.  Ảnh hưởng đến tài sản và tính mạng con người.

Để có thể phát hiện và ngăn ngừa kịp thời những rủi ro từ điện gây ra, cũng như có kinh nghiệm đảm bảo an toàn hơn cho bản thân và những người xung quanh. Đặc biệt những người làm việc liên quan đến điện hoặc bất kỳ ai có nhu cầu đều nên tham gia ngay khóa huấn luyện an toàn điện.

Bên cạnh đó với những doanh nghiệp, chủ lao động đang hoạt động và có sử dụng lao động làm việc trong điều kiện có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh lao động nói chung và kĩ thuật an toàn điện nói riêng thì cần thiết phải tuân thủ pháp luật đào tào huấn luyện lao động theo đúng quy định của pháp luật.

 Lợi ích của việc tham gia khóa huấn luyện an toàn điện

 

▪️ Tham gia khóa học sẽ giúp bạn biết cách xử lí các tình huống mất an toàn điện xảy ra.

▪️ Biết cách tự bảo vệ bản thân và những người xung quanh, kiểm soát được các yếu tố có thể gây tai nạn điện tỏng quá trình làm việc.

▪️ Hoàn thiện các kĩ năng và kinh nghiệm thông qua những tình huống thực hành thực tiễn.

▪️ Biết cách sơ cứu cơ bản khi gặp người bị tai nạn điện.

▪️ Giúp các doanh nghiệp nâng cao uy tín và bảo vệ người lao động của mình.

▪️ Nâng cao năng suất lao động, giảm thời gian nghỉ làm việc do tai nạn hay bệnh tật do điện.

 

Đào tạo an toàn trong lĩnh vực điệna

 

 Đối tượng tham gia khóa huấn luyện

 

🔸 Công nhân viên trong các lĩnh vực xây dựng, sản xuất có liên quan đến điện như vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng, kiểm tra. Như các cấp quản lí, cán bộ chuyên trách về an toàn trong lĩnh vực điện hoặc những người thường xuyên tiếp xúc và sử dụng thiết bị điện, những người quan tâm đến sự an toàn khi sử dụng điện…

🔸 Cán bộ chuyên trách, bán chuyên trách về an toàn trong ngành điện của đơn vị, tổ chức;

🔸 Người lao động làm việc trực tiếp có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh lao động đối với các thiết bị điện – kĩ thuật điện.

 

Nội dung khóa huấn luyện an toàn điện

 

Khi tham gia khóa huấn luyện an toàn điện, các học viên không chỉ biết những kiến thức cơ bản về điện và những nguy cơ tiềm ẩn trong các thiết bị điện mà còn được thực hành xử lí những tình huống tai nạn khi sống, làm việc với điện. Đi kèm với những kiến thức sẽ là hình ảnh, video minh họa cũng như các tình huống mô phỏng thực tế tại lớp học. Cụ thể nội dung học gồm những ý sau:

✔️ Giới thiệu các khái niệm liên quan đến điện:

Nguyên lí vận hành của mạch điện, dòng điện, nguồn điện, điện trở, vật dẫn, nối đất, cách điện.

✔️ Các tai nạn có liên quan đến điện: giúp người học nắm bắt được hiện tượng, nguyên nhân và mức độ nguy hiểm của các tai nạn điện chủ yếu như giật, bỏng điện, ngã do điện giật, cháy nổ do chập điện.

✔️ Các nguy cơ gây ra điện giật: các nguy cơ gây ra điện giật trong quá trình sản xuất: vật dẫn để trần, ổ cắm và phích cắm bị hở, dây dẫn điện không đảm bảo chất lượng an toàn, không có nối đất học nối đất không đủ độ an toàn, mạch điện bị quá tải.

✔️ Các biện pháp phòng tránh giật điện: giúp học viên nắm được các nguyên lí, phương pháp thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn chủ yếu để phòng tránh điện giật như sử dụng cầu chì, CB, ELCB đúng công suất, nối đất vỏ thiết bị, luôn kiểm tra dây nối, phích cắm của thiết bị cầm tay trước khi sử dụng, che chắn, cách li các vật dẫn điện trần một cách an toàn, luôn cắt điện hoàn toàn trước khi sửa điện.

✔️ Cách nhận biết tình trạng thiết bị điện không đảm bảo an toàn:

Nắm bắt được các dấu hiệu và biểu hiện mất an toàn về điện.

✔️ Hướng dẫn sơ cứu người bị điện giật: phương pháp tách người bị tai nạn ra khỏi mạch điện, các phương pháp sơ cứu ngay sau khi tách người bị nạn đã được tách ra khỏi mạch điện, phương pháp làm hô hấp nhân tạp với người bị điện giật.

 

 Để tham gia khóa học cần hồ sơ bao gồm

▪️ 2 ảnh 3×4

▪️ 1 bản sao chứng minh thư

▪️ Các bằng cấp liên quan nếu có

 Thời gian huấn luyện an toàn trong lĩnh vực điện

 

🔅 Đào tạo lần đầu

Thực hiện khi người lao động mới tuyển dụng.

Thời gian huấn luyện ít nhất 24 giờ.

🔅 Huấn luyện định kì

Định kì 1 năm một lần, những người lao động làm việc liên quan đến điện phải được đào tạo định kì về điện để nâng cao chất lượng.

Thời gian 8 giờ bao gồm cả thời gian kiểm tra.

🔅 Huấn luyện lại

Khi người lao động chuyển đổi vị trí công việc hoặc thay đổi bậc an toàn hoặc có sự thay đổi thiết bị, công nghệ. Khi kết quả kiểm tra của người lao động không đạt yêu cầu hoặc khi người lao động đã nghỉ làm việc từ 6 tháng trở lên.

Thời gian huấn luyện lại ít nhất 12 giờ.

 Đơn vị đào tào an toàn trong lĩnh vực điện

 

Chỉ định huấn luyện an toàn Crs Vina

CRS VINA là đơn vị được cấp phép đào tạo an toàn vệ sinh lao động và đào tạo an toàn điện.

Với đội ngũ giảng viên chuyên môn cao và dày kinh nghiệm, biên soạn bài giảng sinh động, bám sát tình hình thực tế.

Chi phí cho khóa học linh hoạt, phù hợp với quy định của pháp luật.

 

Mọi chi tiết về khóa học hoặc cần được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CRS VINA (VESC)

 

📞 Hotline: 0903.980.5380984.886.985

🌐 Website: https://kiemdinhthietbi.info/

🇫 Facebook: https://www.facebook.com/daotaoantoancrsvina/

📧Email: lananhcrsvina@gmail.com

Văn phòng tại TP.HCM: 331/70/92 Phan Huy ích, P.14, Q.Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh

Chi nhánh Bắc Ninh: Đường Âu Cơ, KĐT Hòa Long – Kinh Bắc, Phường Vạn An, Thành phố Bắc Ninh.

Chi nhánh Hà Nội: Số nhà 24 ngách 25, Ngõ 97, Phố Khương Trung, Phường Khương Trung, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.

 

 

5/5 - (2 bình chọn)

Posted by & filed under Tin tức, Kiểm định an toàn, Tài liệu.